คนตกใจ! ตำรวจยืนนิ่งถือปืนเอ็ม 16 หน้าประตู สตช. - Tonodthong บล๊อกคนบ้า

Latest

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนตกใจ! ตำรวจยืนนิ่งถือปืนเอ็ม 16 หน้าประตู สตช.



ผู้คนต่างตกใจ! ตำรวจสันติบาลแบกปืนเอ็ม 16 ยืนนิ่งอยู่ 2 ประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สงสัยเกิดอะไรขึ้น? ผบก.ส.3 แจงแค่เป็นการฝึก แต่เห็นแล้วไม่เหมาะ สั่งยกเลิกแล้ว
เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) มีรายงานว่า บริเวณที่หน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝั่งถนนพระราม 1 และถนนอังรีดูนังค์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ ยืนเฝ้าประจำการอยู่หน้าประตู พร้อมกับถืออาวุธปืนเอ็ม 16 สร้างความตกใจและสงสัยแก่ประชาชนที่พบเห็น เหตุใดจึงมีการตรวจตราการเข้า-ออกอย่างแน่หนา
ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.พิชิตชัย ศรียานนท์ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3) ได้เปิดเผยชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการนำเอากองกำลังตำรวจที่กำลังฝึกฝน เพื่อลงไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) มาฝึกงานและปฏิบัติหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ซึ่งวันที่ 13 พ.ค. เป็นวันแรกที่ให้ลองปฏิบัติตามรูปแบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้เรียนและฝึกฝนกันมา ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
นอกจากนี้ พล.ต.ต.พิชิตชัย ชี้แจงอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาตินโยบายยกระดับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่รอบๆ สำนักงาน เนื่องจากสันติบาลเป็นองค์กรรักษาความปลอดภัยของรัฐ ในส่วนของตำรวจตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศของพื้นที่ จึงได้สั่งการยกเลิกการฝึกดังกล่าวไปแล้ว โดยให้ย้ายไปฝึกฝนที่หน้าอาคาร 1 ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวและภาพจาก สวพ.FM 91



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น