Apple อ้าง Galaxy S4 ละเมิดสิทธิบัตร รวมทั้ง Google Now ด้วย - Tonodthong บล๊อกคนบ้า

Latest

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Apple อ้าง Galaxy S4 ละเมิดสิทธิบัตร รวมทั้ง Google Now ด้วย



Galaxy S4
Apple จัดแจงเพิ่มชื่อ Galaxy S4 เข้าสู่รายชื่ออุปกรณ์ตามคำฟ้องคดีละเมิดสิทธิบัตร โดยงานนี้แถมพ่วงประเด็นใหม่ Google Now ซึ่ง Apple ระบุว่าเป็นฟีเจอร์ที่ละเมิดสิทธิบัตรของตนด้วยเช่นกัน
คดีนี้เป็นคนละส่วนกับคดีละเมิดสิทธิบัตรส่วนติดต่อผู้ใช้งาน ซึ่ง Samsung ถูกตัดสินให้แพ้คดีและจ่ายค่าปรับ 1 พันล้านดอลลาร์ (ซึ่งล่าสุดตัวเลขนี้ถูกปรับลดลงมาเหลือไม่ถึง 600 ล้านดอลลาร์แล้ว) แต่นี่เป็นคดีที่เริ่มมาจาก Apple ขอให้ทางการสั่งระงับการขายสินค้าของ Samsung ในสหรัฐอเมริกาหลายรายการ โดยเริ่มตั้งแต่ Galaxy Tab 10.1, ตามด้วย Galaxy Nexus รวมไปจนถึง Galaxy S III, Galaxy Note และ Galaxy Note 10.1 ซึ่ง Apple อ้างว่าซอฟต์แวร์ Quick Search Box ของ Android ที่มีอยู่ในสินค้าดังกล่าวได้ละเมิดสิทธิบัตรของตนเอง
สำหรับ Galaxy S4 นี้ถูกระบุว่าละเมิดสิทธิบัตร 5 รายการ นี่ยังไม่รวมถึง Google Now ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ Google เพิ่งพัฒนาให้ใช้กับอุปกรณ์ Android ไม่นานมานี้ ก็ถูก Apple มองว่าละเมิดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ Siri อีก 2 รายการด้วย
เบ็ดเสร็จจนถึงตอนนี้มีรายชื่อสินค้าของ Samsung ทั้งสิ้น 22 รายการในคำฟ้องของ Apple ซึ่งคดีนี้จะเริ่มไต่สวนในปี 2014 แต่คงยากจะคาดเดาว่าจะไต่สวนจนได้คำตัดสินกันเมื่อไหร่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น